น้องชายไม่แข็ง หย่อนสมรรถภาพทางเพศ รักษาด้วย Shock Wave Therapy

ขนาดไม่เคยกังวล แต่กังวลเรื่องไม่แข็ง

น้องชายไม่แข็ง ปัญหาหนักใจของผู้ชายหลายคน เกิดจากภาวะที่อวัยวะเพศไม่แข็งตัว หรือเรียกว่า โรคหย่อนหรือเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ (Erectile Dysfunction) ภาษาอังกฤษใช้คำว่า Erectile Dysfunction หรือ ED ซึ่งมีได้หลายสาเหตุ เช่น การสูบบุหรี่ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ภาวะซึมเศร้า การที่น้องชายไม่แข็งขณะมีเพศสัมพันธ์ อาจทำให้ความมั่นใจในชายลดน้อยลง หรือบางครั้งอาจนำไปสู่ปัญหาด้านความสัมพันธ์ ดังนั้น น้องชายใครไม่แข็งเป็นเวลานานถึง 6 เดือน ควรรีบไปพบคุณหมอเพื่อขอคำแนะนำค่ะ

สาเหตุของภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

ปัญหาภาวะการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายไม่เต็มที่ โดยหลักการคือ มีเลือดไปเลี้ยงที่อวัยวะเพศไม่เพียงพอ อันเนื่องจากปัจจัยที่เป็นสาเหตุของอาการ เช่น อายุ ความเครียด สูบบุหรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขาดการออกกำลังกาย ความผิดปกติของระบบประสาท โรคหัวใจ เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน ต่อมลูกหมากอักเสบ หรือเกิดจากยาบางชนิด เป็นต้น

Shock Wave Therapy รักษาและฟื้นฟูภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้อย่างไร?

Shock Wave (คลื่นกระแทกชนิดพิเศษ) เป็นเทคโนโลยีที่ใช้รักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศของท่านชายโดยเฉพาะ ใช้หลักการส่งคลื่นพลังงานเข้าไปยังบริเวณองคชาต เพื่อไปกระตุ้นกล้ามเนื้อ และช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นเลือดฝอยขึ้นใหม่ในอวัยวะเพศ จึงส่งผลให้เพิ่มการไหลเวียนเลือดไปหล่อเลี้ยงได้มากขึ้น จึงทำให้การแข็งตัวกลับมาเป็นปกติดังเดิม

Shock Wave Therapy เหมาะกับใคร?

• การรักษาได้ผลดีกับผู้ที่มีปัญหาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศในระดับน้อย และระดับปานกลาง
  • และยังสามารถใช้รักษาต่อมลูกหมากอักเสบเรื้อรัง และอาการปวดในองคชาตจากพังผืดได้

ใครบ้างที่ห้ามทำ Shock Wave Therapy?

• หญิงตั้งครรภ์
  • ผู้ที่มีภาวะหลอดเลือดเปราะ
  • ผู้ที่มีภาวะเลือดแข็งตัวช้า (Hemophlia)
  • ผู้ที่เป็นโรคมะเร็ง หรือเนื้องอก
  • ผู้ที่มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่องต่างๆ
  • ผู้ที่เป็นไข้ หรือไม่สบาย ไม่ควรเข้ารับการรักษา

ระยะเวลาการรักษาที่แนะนำ

• ใช้เวลารักษาครั้งละ 30 นาที สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ต่อเนื่อง 2-3 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงของภาวะหย่อนสมรรถภาพ ตามดุลพินิจของแพทย์ในการรักษา

บทความที่น่าสนใจ